Dịch vụ Grab giao hàng có thu tiền hộ không?
Grab hay GrabExpress là một đơn vị cung cấp dịch vụ giao hàng tại nhà khá uy tín hiện nay. Và bên cạnh các dịch vụ mà họ cung cấp thì thường có một số băn khoăn khác kèm theo của khách hàng đó là &…
Bài viết liên quan
Grab hay GrabExpress là một đơn vị cung cấp dịch vụ giao hàng tại nhà khá uy tín hiện nay. Và bên cạnh các dịch vụ mà họ cung cấp thì thường có một số băn khoăn khác kèm theo của khách hàng đó là "Dịch vụ Grab giao hàng có thu tiền hộ không?".
Dịch vụ Grab giao hàng có thu tiền hộ không?
Grab giao hàng nhanh hay GrabExpress trên ứng dụng Grab là dịch vụ ship hàng (tài liệu, thư tín, quà tặng,…) từ địa điểm này sang địa điểm khác an toàn, tiện lợi và nhanh chóng.
Thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, bên cạnh việc sử dụng Grab để gọi xe ôm, taxi hay gọi GrabFood để giao đồ ăn, việc sử dụng Grab để gọi xe giao hàng là một hình thức đang được nhiều người lựa chọn với những tiện ích đem lại cho cả người gửi và người nhận.
Dịch vụ giao hàng Grab có tốt không?
Ưu điểm
- Sự uy tín
- Giao hàng nhanh chóng
- Nắm rõ thông tin tài xế, có hoá đơn giao nhận, người gửi và người nhận đều có thể theo dõi đơn hàng theo thời gian thực trên bản đồ.
- Phương thức thanh toán linh hoạt, có nhiều mã giảm giá
- Số lượng shipper nhiều, gần như không phải đợi lâu.
Nhược điểm
- GrabExpress đôi khi giá cao, phù hợp với shop có ít đơn
- Không nhận các đơn đi tỉnh
- Giao diện sử dụng còn phiền toái và shipper chưa quen với việc ứng tiền trước khi nhận giao hàng. Ship hàng qua GrabExpress có 2 dạng giao hàng: chỉ giao không thu tiền hộ và có kèm thu tiền hộ. Nhưng GrabExpress không có tính năng đi nhiều địa điểm, lưu trữ thông tin cũng kém chi tiết hơn các ứng dụng chuyên cho giao hàng, chỉ nên dùng khi giao đơn lẻ hoặc gấp. Nếu muốn ship nhiều chỗ thì có khi bắt GrabBike rồi đi thu tiền luôn còn rẻ hơn.
Grab có giao hàng cồng kềnh không
Vì do các tài xế vận chuyển bằng xe máy nên hàng hóa được vận chuyển qua dịch vụ GrabExpress phải có trọng lượng dưới 30 kg, kích thước chiều dài, chiều rộng, chiều cao dưới 60*60*60cm và hàng hóa đó không thuộc các mặt hàng sau:
- Hàng điện, điện tử, tiền, tem phiếu, trái phiếu, các giấy tờ có giá trị như tiền, kim loại quý, vàng bạc, đá quý, đồ cổ và các loại tài sản tương tự….
- Thuốc, băng đĩa, thú cưng và gia cầm, hàng thực phẩm tươi sống.
- Vũ khí, đạn dược, các chất cháy nổ và các loại hàng bị cấm theo quy định của Pháp Luật.
- Hàng hóa nguy hiểm, độc hại, có nguy cơ hư hỏng cao và/hoặc có khả năng phóng xạ.
Hàng hóa trong các chuyến xe GrabExpress đều được bảo hiểm với mức đền bù tối đa 4 triệu đồng/vụ bởi Công ty Bảo hiểm Liberty. Nếu như hàng hóa của các bạn không thuộc danh sách trên và bị hư hại thì hãy liên hệ với công ty Liberty để được giải quyết đền bù, Grab sẽ không giải quyết đền bù cho bạn nhưng sẽ giúp bạn cung cấp mọi chứng từ để quá trình giải quyết đền bù được diễn ra nhanh hơn.
Dịch vụ Grab giao hàng có thu tiền hộ không?
Giá cước dịch vụ giao hàng qua Grab được tính như sau:
Cước phí: Với 2km đầu tiên, cước phí là 15.000đ và mỗi km tiếp theo, Grab sẽ cộng thêm 5000đ/km.
Thay đổi lộ trình: Phụ phí cho mỗi 1 km lộ trình thay đổi là 5.000đ, phụ phí cho thay đổi lộ trình này, người nhận sẽ thanh toán bằng tiền mặt với tài xế sau khi nhận hàng.
Lưu ý: Giá cước dịch vụ giao hàng qua GrabExpress siêu tốc áp dụng linh động khi nhu cầu của người dùng tăng cao dựa theo khu vực và thời điểm trong ngày.
Không nên đăng ký giao hàng qua Grab vào giờ cao điểm vì khi đó tiền cước sẽ rất đắt và tắc đường nên bạn sẽ phải đợi ship khá là lâu đó.
Tuân thủ đúng nguyên tắc của Grab, đặt đúng loại dịch vụ là Grab giao hàng trên ứng dụng đặt xe để đảm bảo quyền lợi tốt nhất khi có rủi ro xảy ra với đơn hàng của bạn.
Kiểm tra kĩ hàng hóa trước khi giao hàng cho ship. Khi tài xế đến nhận hàng, có bất cứ lưu ý gì về đơn hàng thì bạn nên trao đổi trực tiếp với tài xế để họ lưu ý. Cẩn thận hơn, khi gói hàng, bạn có thể ghi thêm thông tin người nhận trên hàng hóa.
Để tránh trường hợp mất hàng hóa, bạn nên đăng ký ship hàng qua ứng dụng Grab. Vì có một số khách hàng, muốn tiết kiệm chi phí hoặc cần giao đơn hàng quá gấp mà không gọi được ship nên cứ thấy tài xế mặc áo Grab là đặt luôn và không may bị tài xế lấy mất hàng. Do không đăng ký ship hàng qua ứng dụng Grab, không có thông tin giao dịch nên Grab sẽ không bồi thường đơn hàng đó cho bạn và nghiễm nhiên là bạn bị mất đơn hàng đó. Trong trường hợp cần giao hàng gấp như vậy, để không bị “bùng” đơn, bạn có thể chọn phương án thỏa thuận với ship tạm ứng trước và sau đó ship sẽ thu của người nhận. Grab có tính năng giao hàng tạm ứng, để đảm bảo an toàn cho đơn hàng, bạn có thể chọn hình thức giao hàng này.
Cước phí giao hàng tạm ứng của Grab được tính như thế nào?
Về cơ bản, cước phí giao hàng tương tự GrabExpress và công thêm phụ phí dịch vụ 5.000đ. Tuy nhiên, theo quy định của Grab thì tài xế chỉ nhận tạm ứng cho các đơn hàng có giá trị từ 500.000 đồng trở xuống. Với những đơn hàng trên 500.000 đồng, bác tài có thể từ chối không nhận cuốc xe và Grab sẽ không nhận chịu trách nhiệm về rủi ro khi hàng bị mất.
Phụ phí cho việc thay đổi lộ trình là 5000đ/km và người nhận sẽ thanh toán số tiền phụ phí với tài xế sau bằng tiền mặt khi nhận hàng.
Khi đăng ký giao hàng qua Grab, shop và người nhận nên thỏa thuận và thông báo trước với nhau về việc bên nào sẽ thanh toán cước phí vận chuyển để tránh trường hợp tài xế thu cước 2 phí 2 lần do người gửi hoặc người nhận không biết bên kia đã thanh toán trước.
Thông tin người nhận ghi trên ứng dụng phải chính xác, tránh trường hợp shipper mang hàng đến nơi không gọi được cho khách, bạn vừa không giao được hàng, lại vừa mất hai lần phí ship.
Grab có nhận chở hàng cồng kềnh không? Theo quy định của Grab thì hàng hóa phải có trọng lượng dưới 30kg và kích thước chiều dài, chiều rộng, chiều cao phải dưới 60 cm x 60 cm x 60 cm. Tuy nhiên trên thực tế thì có một số tài xế vẫn nhận chở hàng cồng kềnh.
Dịch vụ Grab giao hàng có thu tiền hộ không?
Related post
Gemxanh.com
Share khóa họcThích sưu tầm và cất giữ những thứ cảm thấy có giá trị trên internet, thích trà sữa và viết blog...